Giải đáp thắc mắc

Cuộc thi trang điểm Cây Cọ Vàng 2022

1. Thí sinh là người Việt Nam, sống và làm việc tại nước ngoài có được phép tham gia Cuộc thi trang điểm toàn quốc Cây Cọ Vàng hay không?

Thí sinh có quốc tịch Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam hoặc nước ngoài. Hoặc người Việt đang định cư tại nước ngoài (có cha hoặc mẹ là người Việt Nam), đồng thời phải đáp ứng đủ điều kiện dự thi theo quy định của cuộc thi.

2. Thí sinh là người dân tộc ở vùng sâu vùng xa có được hỗ trợ hay không?

Cuộc thi có thí sinh vùng miền xa đăng ký dự thi được BTC rất hoan nghênh chào mừng, đó là một điều đáng trân trọng, qua đó làm đẹp thêm ý nghĩa, thông điệp gắn bó, đoàn kết và hội tụ vẻ đẹp giữa các dân tộc tại cuộc thi. BTC luôn khuyến khích và tạo mọi điều kiện tốt nhất để hỗ trợ tối đa cho thí sinh vùng sâu vùng xa, để họ có thể tham gia cuộc thi ở điều kiện ngang bằng cùng các thí sinh khác.

3. Thí sinh tham dự Cây Cọ Vàng cần chuẩn bị những gì?

Thí sinh tham dự sẽ chuẩn bị bao gồm:

  • Tự chuẩn bị trang phục tham dự sơ khảo thanh lịch, phù hợp.
  • Tự chuẩn bị người mẫu và dụng cụ trang điểm
  • Các thí sinh phải tự túc chi phí ăn uống và đi lại cho các vòng thi và không dẫn người thân vào khu vực diễn ra các vòng thi.


4. Tham gia cuộc thi, thí sinh khá tốn kém về các khoản chi phí như trang phục, trang điểm, đi lại, BTC hỗ trợ gì cho thí sinh?

BTC hỗ trợ phần lớn các công tác liên quan đến các hoạt động chính thức cuộc thi. Các thí sinh không nhất thiết phải đầu tư tốn kém chi phí nhiều.

Bên cạnh đó, thí sinh tham gia Cây Cọ Vàng còn được đào tạo các kỹ năng sống, định hướng phát triển bản thân cả trong và sau cuộc thi: 

– Được BTC xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp, được hỗ trợ PR trên các phương tiện truyền thông, báo chí trước, trong và sau cuộc thi Cây Cọ Vàng.

– Được các chuyên gia hàng đầu Việt Nam đào tạo về kỹ năng trang điểm, xây dựng ý tưởng… để trở nên tự tin, bản lĩnh và thành công hơn.

5. Làm sao để tự tin trả lời câu hỏi phỏng vấn của BGK?

Thí sinh dự thi chắc chắn sẽ rất hồi hộp và lo lắng, cũng như gặp sức ép tâm lý khi phải đối diện với BGK. Vì vậy hãy thật bình tĩnh và tự tin vào kiến thức và kỹ năng giao tiếp của mình. Thể hiện được sự tự tin bạn sẽ lấy được cảm tình của BGK bằng cách suy nghĩ kỹ trọng tâm câu hỏi và đưa ra câu trả lời trong thời gian sớm nhất, câu trả lời nên ngắn gọn, xúc tích, nêu bật được ý chính của câu hỏi, thể hiện được quan điểm cá nhân của mình.